cách giảm cân hiệu quả lành mạnh trong 1 tuần

Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm cân hiệu quả và không ảnh hưởng tới sức khỏe thì chắc chắn không thể bỏ qua những 5 cách dưới đây mà MEDIKA sắp chia sẻ. Đảm bảo bạn sẽ thấy rõ hiệu quả trong vòng 1 tuần.

cách giảm cân hiệu quả, lành mạnh trong 1 tuần

1. Hãy để cơ thể thích nghi từ từ với việc ăn uống khoa học

- Ai cũng biết cách giảm cân hiệu quả nhất chính là việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học. Tuy nhiên việc bắt cơ thể vốn đang quen với việc ăn nhiều thịt, nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ ngưng quá đột ngột sẽ khiến sức đề kháng của bạn bị suy giảm.

Ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

- Chính vì thế bạn hãy tập ăn rau xanh từ từ, tập ăn các loại hạt ngũ cốc thay vì sử dụng nhiều đường nhiều tinh bột. Không hoàn toàn là cắt giảm hết chỉ là thay thế dần vào thực đơn hằng ngày.

2. Hạn chế ăn đồ ngọt, uống thật nhiều nước

- Đa phần những người dễ tăng cân hoặc có thể trạng đầy đặn thường là người thích ăn đồ ngọt. Đường trong bánh ngọt sẽ khiến cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. Chính vì thế cách giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần nhất thiết phải loại bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn, đây cũng là phương pháp những người hút mỡ eo cũng đang áp dụng rất hiệu quả.

Thực hiện chế độ ăn uống ít dầu mỡ

- Thay vào đó bạn bỏ hết những thức ăn chứa đường như bánh ngọt, nước ngọt. Thay vào đó bạn có thể bổ sung đường tự nhiên cho cơ thể bằng cách ăn các loại trái cây. Nhưng nhớ là ăn với lượng vừa đủ, không ăn sau 20g nhé!

- Uống nhiều nước không chỉ giúp làm tiêu cơn đói mà còn rất tốt trong việc giảm cân, giữ dáng, giúp da khỏe đẹp nữa. Hãy uống nước nhiều ít nhất là 1,5 lít mỗi ngày.

3. Không ăn thịt, không ăn vặt

- Cách giảm cân tiếp theo chính là không ăn thịt hoặc giảm tối đa lượng thịt trong thực đơn hằng ngày. Bạn có thể bổ sung protein bằng các thực phẩm thiết yếu như các loại đâu, hạt như yến mạch, bánh mỳ đen, khoai lang…

Ăn nhiều dầu mỡ trong thời gian dài

- Thói quen ăn vặt cũng rất dễ khiến cơ thể tăng cân. Chính vì vậy để giảm cân hiệu quả bạn cần tránh ăn linh tinh. Tốt nhất nên “tống” hết đồ ăn vặt ra khỏi nhà chỉ giữ lại các thực phẩm giúp ích cho việc giảm cân như: Chuối, táo, các loại hạt, sữa chua…để trong nhà thôi nhé! Nên tránh xa snack hay khoai tây chiên bởi nó không hề tốt chút nào đâu.

Xem thêm bài này nhé: Bí quyết sở hữu vòng eo con kiến mà không cần hút mỡ eo

4. Không nhịn ăn và không ăn sau 20 giờ

- Nhiều bạn quan niệm, nhịn ăn mới là cách giảm cân hiệu quả. Nhưng thực tế đây là cách giảm cân không lành mạnh bởi nó có thể khiến cho cơ thể thiếu hụt năng lượng, sau một thời gian nhịn ăn, cảm giảm thèm ăn của bạn sẽ mãnh liệt hơn. Khi đó cơ thể bạn sẽ tăng cân nhanh hơn.

- Ngoài ra, tránh việc ăn quá trễ. Trễ ở đây là sau 20 giờ. Trường hợp bạn cảm thấy quá đói cũng chỉ nên ăn một quả chuối hoặc uống chút ngũ cốc thôi nhé. Việc ăn quá khuya cũng không tốt cho dạ dày nữa đâu.

5. Thực hiện các bài tập gym giảm cân cho nữ

Tập Plank

- Đối với những chị em có nhu cầu giảm mỡ bụng, tìm đến các bài tập gym giảm cân cho nữ thì chắc chắn không thể thiếu được bài tập Plank. Đây là động tác vừa dễ thực hiện lại đem đến hiệu quả rõ rệt, giúp đốt cháy mỡ thừa vòng eo, cho bạn cơ bụng săn chắc.

Cách giảm mỡ đùi hiệu quả cần thực hiện trong 1 tuần

Cách tập : Chọn vị trí có bề mặt phẳng, sạch và chuẩn bị tấm thảm tập để tránh xây sát khi tập. Bạn để cơ thể nằm sấp xuống sàn sau đó hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Hai tay để rộng bằng vai sau đó nhón mũi chân lên. Lúc này hãy nâng thân người lên toàn bộ từ gót chân sao cho tạo thành một đường thẳng.

Giữ nguyên tư thế này ít nhất khoảng 30 giây mỗi lần lên. Và thời gian có thể tăng dần lên sau mỗi lần tập.

Xem thử dịch vụ hút mỡ eo: Hút mỡ eo bí quyết để có ngay vòng eo người mẫu

Tập Burpees

- Một bài tập giúp giảm cân toàn thân hiệu quả chính là tập Burpees. Đây là bài tập được rất nhiều người trên thế giới áp dụng.

Cách tập: Bạn hãy đứng thẳng trên sàn hai chân dang rộng bằng vai. Hai tay duỗi thẳng đặt hai bên thân người. Tiếp đến hạ thấp thân người về tư thế Squat rồi đưa cả hai tay chống xuống sàn nhà, gót chân thì nhấc lên. Giữ hai tay chắc chắn, nhún nhẹ rồi bật nhảy cùng hai chân về sau.

Bài tập Burpee

Để cơ thể vào vị trí hít đất chuẩn và thực hiện 1 lần. Sau đó nhanh chóng thu hai chân về trước bằng việc nhảy chân lên gần với tay. Đồng thời đưa chân lên, vung 2 tay qua đầu và bật nhảy lên cao. Tiếp đất với tư thế ban đầu. Lặp lại toàn bộ bài tập Burpees khoảng 10 lần.

cách giảm cân hiệu quả, lành mạnh trong 1 tuần

Lưu ý là việc giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì rất lớn và duy trì được thói quen hằng ngày. Không có một cách giảm cân nào hiệu quả nếu bạn lười biếng và nôn nóng. Đối với những bạn có thể hình quá khổ, nếu muốn hút mỡ eo hoặc thực hiện hút mỡ tại các vùng khác để có đường cong như ý, tốt nhất bạn hãy ép mình tập luyện để giảm cân trước. Bởi việc hút mỡ nếu cân nặng quá lớn sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đăng ký tư vấn - Nhận ngay ưu đãi